Câu 1: Kinh tế phát triển là môn học nghiên cứu về:
Câu 2: Kinh tế phát triển bao hàm một phạm vi rộng lớn hơn kinh tế học truyền thống bởi:
Câu 3: Theo Todaro, các định nghĩa chuẩn về sự phát triển sẽ bao gồm:
Câu 4: Điều nào dưới đây không phải là một mục tiêu quan trọng của sự phát triển?
Câu 5: Nước nào sau đây được xem là các nước công nghiệp mới (NICs)
Câu 6: Nước nào sau đây không thuộc các quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình?
Câu 7: Nước nào sau đây thuộc các quốc gia đang phát triển có thu nhập thấp?
Câu 8: Một trong những thành phần của chỉ số phát triển con người (HDI) là:
Câu 9: Loại đo lường nào sử dụng một rổ giá quốc tế của hàng hóa dịch vụ được sản xuất?
Câu 10: Có khoảng bao nhiêu người trên thế giới thiếu khả năng tiếp cận các dịch vụ vệ sinh cơ bản?
Câu 11: Có khoảng bao nhiêu người trên thế giới thiếu khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản?
Câu 12: Có khoảng bao nhiêu trẻ em suy dinh dưỡng (malnourished) dưới 5 tuổi ở các quốc gia đang phát triển?
Câu 17: Mô hình tân cổ điển cải cách ủng hộ:
Câu 18: Các hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sống tối thiểu được xem là
Câu 19: Các giả định ngầm từ đó suy ra các lý thuyết được hiểu là:
Câu 20: Điều nào dưới đây bị chỉ trích nhiều nhất đối với sự kém phát triển ở mô hình tân cổ điển cải cách?
Câu 21: Điểm đặc trưng nào mà các học giả về mô hình cấu trúc kinh tế gợi ý cho hầu hết các quốc gia trong quá trình phát triển?
Câu 22: Trong mô hình tăng trưởng nội sinh (endogenous growth models), ngược lại với các mô hình tân cổ điển ban đầu, có sự nhấn mạnh hơn vào
Câu 23: Một trường hợp mà chính phủ can thiệp (intervention) vào nền kinh tế sẽ tác động xấu đến sản lượng đầu ra được xem là:
Câu 24: Giả định của mô hình tăng trưởng Harrod-Domar là:
THỜI GIAN LÀM BÀI CÒN LẠI