Nội dung bao gồm 6 chương:
- Các hình thức kinh doanh quốc;
- Giới thiệu về các MNEs.
- Văn hóa - xã hội;
- Kinh tế;
- Pháp luật - Chính trị.
- Các chiến lược hội nhập (chiến lược Global, chiến lược Multidomestics, chiến lược International, chiến lược Transnational);
- Các bước thực hiện chiến lược;
- Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh.
- Chiến lược 4P.
- Khái niệm và lợi ích của chuỗi cung ứng (SCM);
- Vai trò các dòng thông tin, sản phẩm, tài chính trong SCM;
- Các thành phần tham gia trong SCM;
- Quản trị SCM (đặt hàng, theo dõi đơn hàng; dự báo kế hoạch sản xuất; quản trị hàng tồn kho...);
- Chiến lược gia công toàn cầu);
- Trắc nghiệm.
- Quản trị rủi ro ngoại hối (tỷ giá; các nghiệp vụ giao dịch tài chính);
- Các hình thức thanh toán quốc tế;
- Phân tích dòng luân chuyển vốn nội bộ của MNEs;
- Các kỹ thuật tài trợ (chuyển giá; vay trước; tránh thuế).
Tài liệu tham khảo